Thông điệp từ chủ tịch công ty Adsol Asia, khách hàng đầu tiên và đối tác kinh doanh tốt nhất của Techzen
“Sức hút và kỳ vọng của Techzen: 3 năm sau…”
Từ “zen” của Techzen được lấy từ từ ” thiền” trong Phật giáo Nhật Bản. Một tên gọi khác của từ thiền là ” tâm” theo quan niệm của Nhật. Tôi cũng đã hỏi giám đốc Linh tại sao sử dụng từ này để đặt tên cho công ty? Tôi nghĩ rằng nó như là sức hút và sức mạnh của văn hóa và doanh nghiệp Nhật Bản, ở đó có ” sự thành thật”, ” sự phục vụ tận tâm” và ” sức mạnh bền bỉ”. Văn hóa này dựa trên học thuyết tính thiện, là một nền văn hóa coi trọng ” Người khác” và ” Khách hàng”, không phải là thứ được học đặc biệt ở Nhật Bản mà là lẽ thường và giá trị quan được tiếp thu một cách tự nhiên trong xã hội. Chính vì thế, những sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp Nhật bản tạo ra là phần khó nhìn thấy được, nhưng chất lượng thì vô cùng tốt, được trau chuốt kỹ lưỡng đến từng chi tiết, mang lại cảm giác thoải mái và có thể sử dụng lâu dài. Tôi nghĩ rằng, trong suốt gần 14 năm làm việc tại Nhật Bản thông qua việc du học và làm việc tại các công ty Nhật Bản, giám đốc Linh đã hiểu rằng sức mạnh của Nhật Bản là ” tâm” của Thiền, và anh ấy muốn đặt nền móng cho ” tâm” đó trong văn hóa và tinh thần của Techzen.
Bên cạnh đó, anh cũng đã học được điểm yếu của Nhật Bản. Mặc dù có sự thành thật, đáng tin cậy, nhưng tốc độ thử thách mọi điều mới mẻ thì khá chậm, sợ thất bại và chỉ trích, đặc biệt là đối với những nhân viên trẻ cùng thế hệ có chút nhụt chí. Có thể đây là do Nhật Bản đã trở thành một xã hội già hóa với tỷ lệ sinh thấp.
Mặt khác, Việt Nam đang tràn đầy sức trẻ. Đặc biệt, đối với một công ty start up như Techzen, mỗi ngày đều là một thử thách. Techzen có thể tự xây dựng tất cả các sản phẩm và dịch vụ, bao gồm cả hệ thống nội bộ để sử dụng trong công ty, đồng thời đề ra mục tiêu phát triển sản phẩm và dịch vụ hơn nữa, để có thể đáp ứng nhu cầu của các đơn vị bên ngoài. Việc có thể thành công với business này hay không là một trong những thách thức đối với Techzen.
Techzen chúng tôi là công ty IT chuyên về phát triển theo phương pháp Agile, có cơ cấu tổ chức và phương thức vận hành tuân theo theo phương pháp Agile (xây dựng tổ chức cởi mở, ưu việt). Tại Techzen vẫn có những hoạch định trước khi tiến hành, nhưng các bạn vẫn chú trọng đến việc cải tiến, hoàn thiện trong quá trình thực hiện.
Techzen là một công ty kết hợp giữa văn hóa doanh nghiệp coi trọng ” tâm” của thiền ở Nhật Bản và sức trẻ của Việt Nam luôn sẵn sàng thử thách và tiến lên phía trước.
Techzen hướng tới trở thành một công ty đổi mới, tạo ra các dịch vụ và sản phẩm mới dựa trên nền tảng tổ chức, vận hành và phát triển theo phương pháp Agile.
Tôi mong rằng 3 năm sau, Techzen sẽ hướng tới hình ảnh một doanh nghiệp luôn có sự cách tân, sáng tạo ra các dịch vụ và sản phẩm mới dựa trên nền tảng tổ chức, vận hành và phát triển theo phương pháp Agile.. Tôi sẽ luôn ủng hộ Techzen.
Công ty Cổ phần Adsol Asia
Giám đốc điều hành – Ông Kazushi Takahashi
Techzen – Người tử tế sẽ tạo ra những sản phẩm tử tế